मुख्य सामग्रीवर वगळा

Fandry फँड्री

फँड्री

सिनेमा खूपच छान आहे अजूनही पाहिला नसेल तर हे वाचण्यापूर्वीच पाहून या! फँड्री ... जाहिरात पाहिली ती "टाईमपास" मध्ये.. एक लव्हस्टोरी समोर पडद्यावर चालू होतीच अजून एक येणार हेच प्रथमदर्शी जाणवलं.
नंतर जेव्हा सहजच नागराज मंजुळेंच्या फेसबुक वॉल वर डोकावलं... तेथेही काहीजण त्याच कुतुहलाने गेले होते कि फँड्री ह्या शब्दांचा अर्थ काय? कदाचित नागराजला हे माहित असावं... त्यांनी लिहून ठेवलं होतं, आपण फँड्री म्हणजे काय हे शोधत याल तेव्हा आपल्याला या उपेक्षित-दुर्लक्षित माणसांच्या अस्तिवाची, त्यांच्या वेदनांची जाणीव झाली तर "फँड्री" चा तुमचा शोध व मी बाळगलेले गुपित दोन्हीही फलद्रूप झाले असे म्हणता येईल.
हे वाचूनच जाणवलं की ही फक्त लव्हस्टोरी नक्कीच नसेल. पुढे सिनेमा पाहिल्यावर वरील वाक्याचे सार गवसले.

सिनेमा जब्याची कथा घेऊन येतो. त्यांच घर, कुटुंब, मित्र, प्रेमप्रकरण नि मुख्य म्हणजे गाव (समाज). हो हा समाजच मुख्य भुमिकेत आहे. अल्लड वयात असणार्‍या जब्याला एक मुलगी आवडते. तिला आपण आवडणारच नाही ह्या भितीने चंक्याच्या नादी लागून ह्याचे भलतेच(अयोग्य) उपद्द्व्याप चालू असतात. त्याच बरोबर अधिक चांगले दिसण्यासाठी, नव्या कपड्यांसाठी (योग्य) परिश्रमही सुरु होतात. जब्याचे वडिल कचरु... त्यांना संसाराचं रहाटगाडं चालू ठेवताना नाकी नऊ आलेत. एक विवाहित असून घरी नि दुसरीच्या लग्नाचा, हुंड्याचा खर्च नि त्या ओ़झ्याखाली हा माणूस अजूनच धावतोय. गावाचं आपलं वेगळंच... जत्रा आली आहे. गावकर्‍यांची, पाटलांची लगबग... ह्या सगळ्यांच कोलाज आहे हा सिनेमा. त्यात ही कुणाची लगबग, कुणाचं धावणं, कुणाची तरलता, कुणाची बेफिकरी, नात्यांची गुंफण सर्व पदर व्यवस्थित उलगडतात.

अभिनयात काय सर्वच शेरास सव्वा शेर. किशोर कदम ज्या पद्धतीने गावात, घरात, कामात वावरतो केवळ अप्रतीम. जब्याच्या भुमिकेत सोमनाथ निव्वळ जब्याचं बनून राहतो. मला आवडलेला एक सीन, जब्याला त्याचे वडील ओरडतात ह्याच्यं घाबर्‍या आवाजात उत्तर देणं... वडील पुढे निघून जाताच दात काढणार्‍या बहिणीला ह्याचं उत्तर देतानाची टोन किती तफावत... सरकन बदलणारे भाव... अभिनेत्याची समज नि दिग्दर्शकांची बारकावे पेरण्याची नि ते व्यवस्थित कॅमेर्‍यात टिपण्याची कसब. संपूर्ण सिनेमा ह्या जुगलबंदीने व्यापून राहतो.

मराठी दिग्दर्शकांचा उत्कर्षबिंदू नागराज एका नव्या उंचीवर घेऊन गेला आहे. मंगेश हाडवळेच्या "टिंग्या"त राहिलेल्या उणिवा, जसे गर्दीचे सीन, कॉश्च्युम डिझाइनिंग, कॅमेरा इ. कदाचित बजेटची कमतरता, पण उत्तम बजेट मध्ये बनलेल्या "देऊळ" मध्येही तांत्रिक उणिवा बर्‍याच होत्या, जसे एका सीन मध्ये गिरीश कुलकर्णी गायीशी बोलतोय तेव्हा गाय जागेवर थांबावी म्हणून चर्‍हाटाने बांधली असणार नंतर ते चर्‍हाट (दोर) एडिटींग मध्ये उडविला जाऊनही दिसत राहतो. इथे मात्र गायीच्या लाख पटीने चंचल चिमणी कॅमेर्‍यात व्यवस्थित कैद होते, जत्रा अगदी खरी वाटते. पाठलाग दृष्यांमध्ये कॅमेरा खर्‍याखुर्‍या गावात फिरतो. डुक्कर पकड्याचं दृष्य... कुठेही बाळबोध पणा नाही. सर्व अस्स्लं, तांत्रिक बाजु संभाळतानाच पात्रांचे नाजुक हाव-भाव सुद्धा छान टिपले आहेत.

पात्र योजना तीही अप्रतिम. आजही बर्‍याचशा गावात आढळणारे एकेक नमुने अगदी जसेच्या तसे आपल्या समोर येतात, पाटील, त्यांचा मोबाईल घेऊन शाळेत जाणारा मुलगा, त्याच्याहून वयाने मोठे असणारे त्याचे मित्र, न्हावी, लग्न जमवणारे एजंट, आणि हो चंक्या (स्वतः नागराजने साकारलेली व्यक्तिरेखा). सर्व अस्स्लं,

मुळ मुद्दा : आपल्याला फॉम्युल्याची सवय कधी लागली ते शोधावं लागेल. जसं १२ गुणिले ९ करतानाचा त्रास कमी व्हावा म्हणून कोणी पाढे बनविले, आता ते आपण पाठ केले कि कसं सगळं सोपं होऊन जातं. प्रेम दाखविण्याचा फॉम्युला, सामाजिक संघर्ष दाखविण्याचा फॉम्युला, विनोदी, थरारपट, सगळं एका फॉम्युल्यात बंधिस्त होऊन दाखवलं गेलं आजवर. जातीवाद एखाद्या प्रेमकथेतून मांडला गेला तो ही एकाच फॉम्युल्यात. दोघांच प्रेम असतं, भिन्न जाती मुळे दोघांना होणारा त्रास, घरच्यांच आकांडताडंव, गोड शेवट. फॉम्युला साल्ला.
अरे इथे तो अजून तीच्याशी बोललाही नाही (तरी ही प्रेमकथा), त्याला कोणी चाबकाने फोडून काढले नाही(तरी हा सामाजिक अन्याय) सगळं जाणवतं, अस्वस्थ करतं... वेगळं रसायनं समोर मांडतो, नागराज मंजुळे.

सिनेमा बनवनं ही कला आहे, कलाकाराचं व्यक्त होण्याचं माध्यम आहे. भारी वाक्य, पण पुस्तकांत ठिक मानून वाटचाल करणार्‍या इंड्स्ट्रीला धक्का बसतो असं काही मध्येच आलं का! खाकी सिनेमात अमिताभ एका पोलीसाला धिक्कारतो पैसा ही कमाना था तो ये खाकी क्युं पहनी. तसं निर्मात्यांचा विचार करून कलाकार (की कारकून) म्हनून वावरणारी ही फिल्म इंड्स्ट्री!!!

आणि हो पाकिस्तान, मुसलमान, ख्रिचन नि ख्रिचनर्‍यांनी "आपला" धर्म कसा नि काय काय करुन भष्ट्र केला आहे, आपला किती छळ केला आहे, त्यांच्या विरुद्ध एकजूट होण्याच्या...फुकाच्या गप्पा मारणार्‍यांना ऐक जोरात दगड मारला आहे सिनेमाच्या शेवटी. बुडा खालचा अंधार पहा अगोदर... इंटरनैशनल नंतर

टिप्पण्या

टिप्पणी पोस्ट करा

या ब्लॉगवरील लोकप्रिय पोस्ट

बाबू बैन्ड बाजा

बाबू बैन्ड बाजा पहिलाच सीन प्रेतयात्रा ... विर्दभातील प्रथेनुसार वाजवत नेतात. वाजवणारे दोघे बाप नि मुलगा....प्रेत स्मशानात पोहचतं..... मुलगा वडिलांना विचारतो..... मी जाऊ का? कोठे जातो तर थेट शाळेत. ह्यांच नाव बाब्या ....... ज्याच्या वडिलांना वाटतं की यानेही त्यांच्यासाऱखंच वा़जंत्री व्हावं.......एक बाई घरोघरी फिरुन वापरलेल्या जुन्या कपड्यांच्या बदल्यात नवीन भांडी विकतेय....... ही बाब्याची आई......तीला वाटतं याने खूप शिकून मास्तर व्हावं. बाब्यासुद्धा बाब्ची आजी जी दिवसभर बसून झाडू बनवते ती याने शाळेत जावं विचारांची.

Khwada ख्वाडा

आज पर्यंत असंख्य सिनेमातून समोर दिसलेली गोष्ट, एक कुटुंब... खत्रुड बाप, कष्टमय आई, भाऊ.. वहिनी.. त्यात एक हिरो त्याचं लग्नाचं वय, त्यात एक हिरोईन, रोमान्टिक स्वप्न. जर हेच सगळं आहे तर हा सिनेमा एवढा गौरवला का गेला? भारतीय सिनेमाची सुरुवातच मुळी परीकथाचं चलचित्र रुप म्हणून झाली. मनोरंजनाचं साधनं म्हणून ते योग्यच होतं. पुढे हे केवळ मनोरंजनाचं साधन न राहता एक समाजमाध्यम म्हणून नावारुपाला आलं, स्त्री, पुरुष, श्रीमंत, गरीब,  गुंड, सदगृहस्थ, शहरी, ग्रामीण, त्यात समाजातील सर्वांचीच योग्य दखल घेण्याचा प्रयत्न झाला. तो प्रशंसनीय असला तरीही अपूर्ण होता कारण त्यात त्रयस्थाच्या दृष्टीने आपण ती कहानी पहाणं होत होतं. थोडक्यात एका स्त्रीच्या प्रसुती-कळांच्या वेदना पुरुषाने शब्दबद्ध कराव्यात. भाऊराव कर्‍हाडे दिग्दर्शित ख्वाडा बघताना हे क्षणोक्षणी जाणवतं... सर्वकाही किती अस्सलं आहे. असं राकट, गावरान ह्या सिनेमातून प्रेक्षकांपर्यंत पोहचवणारा भाऊराव त्याच मातीतला असणं हे महत्वाचं... तरीही ख्वाडा फक्त त्याच मातीतल्या प्रेक्षकांना भावतो असं मात्र नाही स्टोरीचा प्लॉटच वैश्विक आहे. ख्वाडाला सर्वांना...

सैराट... Sairat

हलका आहार... नि  जड आहार... सैराट पचायला थोडा जड गेला... जवळ-जवळ चार-एक दिवस गेले. दो दो शक़्लें दिखती हैं इस बहके से आईने में मेरे साथ चला आया है आपका इक सौदाई भी ख़ामोशी का हासिल भी इक लम्बी सी ख़ामोशी है उन की बात सुनी भी हमने अपनी बात सुनाई भी... हे नागराजंच १४ एप्रिलचं पोस्ट... हेच सैराट सिनेमात उतरलं आहे. नागराज ने पिटातल्या प्रेक्षकांचही ऐकलंय आणि स्व:तचही सांगितलं आहे. सिनेमा बनविण्याची व पाहण्याची कला ढोबळ पध्दतीने दोन प्रकारात विभागला गेली, कर्मशिअल आणि आर्ट. नंतर बर्याच कालावधी पर्यंत प्रेक्षकही ह्या अलिखित पध्दतित विभागले गेले. सैराट ने सर्व बांध मोडीत काढत कर्मशिअल आणि आर्ट एकत्र आणलय बघुया सर्वांना आवडतय का... जर हे खरचं सैराट चाललं तर येणार्‍या दिवसांत सिनेमा आणखी सशक्त होईल. फर्स्ट हाफ... एव्हडा सुंदर आहे कि विचारता सोय नाही. हिन्दी सिनेमावाले निर्सगाचं मनोवेधक रुप शोधायला पार स्विजरलैंडला जायचे... पण सैराट तर हॉलिवूडवाली दृष्य मराठीत आणि ते ही महाराष्ट्रातील गाव-खेड्यांतील वेडं लावणारी दृष्य आपल्यासमोर घेऊन येतो. एकाच सिनेमात किती सुंदर गोष्टींचा म...